เรื่องที่เคยร้องเรียนแล้ว และกรมศุลกากรพิจารณายุติเรื่องไปแล้ว จะนำมาร้องใหม่ได้หรือไม่
ร้องใหม่ได้ หากมีข้อเท็จจริง หรือพยานหลักฐานใหม่
กรมศุลกากร จะพิจารณาเรื่องร้องเรียนให้แล้วเสร็จภายในกี่วัน

กรมศุลกากรจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน นับแต่วันที่การตรวจสอบข้อเท็จจริงเสร็จสิ้นและได้รับเอกสารหลักฐานครบถ้วน ตามประกาศกรมศุลกากร ที่ 14/2565 ลงวันที่ 25 มกราคม 2565 เรื่อง วิธีการรับคำร้องและการพิจารณาเรื่องร้องเรียนของกรมศุลกากร ข้อ 7 (2)

ขอทราบขั้นตอนเกี่ยวกับพิธีการศุลกากร (นำเข้า/ส่งออก)
กรณีเป็นเรื่องการสอบถามเกี่ยวกับการปฏิบัติพิธีการศุลกากร ท่านสามารถสอบถามโดยตรงได้ที่สายด่วนศูนย์บริการศุลกากร (CCC) 1164 หรือ E-mail : 1164@customs.go.th ในวันและเวลาราชการ
กรณีที่ประสงค์ถอนเรื่องร้องเรียนสามารถทำได้อย่างไรบ้าง
หากกรณีท่านประสงค์ถอนเรื่องร้องเรียน ซึ่งได้ยื่นทางระบบรับเรื่องร้องเรียน ท่านสามารถล็อคอินเข้าระบบและกดปุ่มถอนเรื่องร้องเรียนทางระบบได้ แต่หากกรณีท่านยื่นเรื่องร้องเรียนช่องทางอื่น ท่านสามารถถอนเรื่องร้องเรียนโดยการทำเป็นลายลักษณ์อักษรจัดส่งมาที่กรมศุลกากร หรือทางอีเมล ctc@customs.go.th
จะทราบผลการพิจารณาเรื่องร้องเรียนภายในกี่วัน

กรมศุลกากรจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน นับแต่วันที่การตรวจสอบข้อเท็จจริงเสร็จสิ้นและได้รับเอกสารหลักฐานครบถ้วน และจะแจ้งผลให้ผู้ร้องทราบภายใน 7 วัน นับแต่วันที่กรมศุลกากรพิจารณาแล้วเสร็จ ตามข้อ 7 ของประกาศกรมศุลกากร ที่ 14/2565 ลงวันที่ 25 มกราคม 2565 เรื่อง วิธีการรับคำร้องและการพิจารณาเรื่องร้องเรียนของกรมศุลกากร

กรณีลืมรหัสผ่านสามารถทำอย่างไรได้บ้าง
ท่านสามารถคลิกปุ่มลืมรหัสผ่านและระบบจะจัดส่งอีเมลตามที่ท่านให้ไว้ เพื่อแจ้งขั้นตอนการเปลี่ยนรหัสผ่านต่อไป
กรณีมีชาวต่างชาติแจ้งว่าส่งพัสดุมาจากต่างประเทศ แต่พัสดุถูกตรวจสอบโดยเจ้าหน้าที่ศุลกากร จึงขอให้โอนเงินให้เจ้าหน้าที่ศุลกากร เป็นค่าภาษีอากรหรือค่าตรวจปล่อยสินค้าผ่านบัญชีส่วนบุคคล
กรมศุลกากรไม่มีนโยบายให้โอนเงินค่าภาษีอากรผ่านบัญชีส่วนบุคคลแต่อย่างใด หากพบเจอกรณีดังกล่าว สันนิษฐานว่าเป็นการหลอกลวง